Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Những phương thức tăng cường tín hiệu mạng wifi

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Đảm bảo người sử dụng không nghĩ rằng chiếc vỏ lon bỏ đi cũng là vật dụng giúp đỡ  người sử dụng hạn chế những lỗi trên. Và còn vô số biện pháp  khác trợ giúp người sử dụng  truy cập sóng wifi nhanh hơn.

Những phương thức tăng cường tín hiệu mạng wifi

1. Để bộ phát tín hiệu ở trung tâm căn phòng
   Bộ định tuyến không dây (wireless router) hoạt động như thiết bị thu phát đẳng hướng có tính năng chuyển thông tin từ modem  đến thiết bị bạn  đang dùng (laptop, máy tính bảng hay smartphone). Về nguyên lý, thiết bị định tuyến phát sóng wifi ra mọi các hướng trong cùng 1 thời gian, thế nhưnng không phải chỗ nào mạng wifi này cũng được ổn định. Những khi tín hiệu gặp phải các vật cản như tường, sàn nhà, đồ đạc, mặt kính và các vật dụng kim loại… Những yếu tố này là nguyên nhân gây ra nhiễu và chập chờn của sóng wifi.
Chẳng hạn, khi quý khách để một modem wifi gần một bức tường bên ngoài tòa nhà, mạng wifi có thể hạ xuống một nửa, 50% mạng wifi được truyền ra bên ngoài tòa nhà. Để hạn chế sự suy giảm mạng wifi này, khách hàng  nên để bộ định tuyến ở chính giữa ngôi nhà của mình, lựa chọn địa điểm rộng rãi, thoáng đãng để nâng cao tối đa phạm vi thu phát của nó.
2. Tăng cường tín hiệu bằng vỏ lon bia
Khách hàng không thể tăng cường công suất nguồn phát cũng như cường độ sóng wifi trên hầu hết các thiết bị định tuyến không dây. Tuy vậy, , bạn  có thể dùng  một số phương thức khác để dùng thiết bị này hữu hiệu hơn. Một số bề mặt kim loại phản xạ lại tín hiệu wifi, làm ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền của mạng wifi khi thiết bị dùng một ăng-ten đẳng hướng. Qúy khách có thể lợi dụng đặc tính đó để tăng cường sóng wifi từ ăng-ten đẳng hướng nhằm mục đích hướng mạng wifi về phía máy tính hay bàn làm việc của mình. Đó cũng có nghĩa là người dùng phải chấp nhận hy sinh vùng phủ sóng ở phía kia, nhưng ngược lại quý khách lên.
Một Phương pháp khá dễ thực hiện quý khách dùng kéo để cắt vỏ lon bia sao cho trông giống như một đĩa radar. Lật úp miệng vỏ bia vừa cắt qua cái ăng-ten của outer và giữ chắc nó lại bằng một miếng băng dính, nhớ xoay hướng của parabol về khu vực cần phát đi xa nhất là được.
3. Chuyển đổi kênh sóng wifi
Hầu hết các router không dây chạy trong phạm vi của chuẩn 802.11 và phát ở bước sóng 2.4GHz (chuẩn 802.11n mới có thể hoạt động tốt trên băng tần 5GHz). Vấn đề là có rất nhiều thiết bị như tai nghe Bluetooth, điện thoại không dây, thiết bị giám sát trẻ em, lò vi sóng, và các mạng Wi-Fi khác hoạt động ở băng tần 2,4 GHz. Hầu hết những đồ dùng ở trên sẽ làm giảm băng thông của sóng wifi.
Băng tần 2.4GHz được phân thành 13 kênh khác nhau giống như các đài phát thanh. Thế nên, để khắc phục vấn đề này, các bạn nên thiết lập router tới kênh 1, 5, 9, 13 (đối với các nước ngoài Mỹ) hoặc 1, 6, 11 (nếu sống ở Mỹ). Để có được độ phủ sóng và chất lượng sóng tốt nhất, người dùng  nên kiểm tra các hàng xóm bên cạnh để không bị thiết lập trùng kênh. Và nên nhớ, hãy để router tránh càng xa các thiết bị 2,4GHz càng tốt!
4. Dùng Repeater (thiết bị lặp lại tín hiệu)
Dù có được lắp đặt ăng-ten có chức năng phát sóng mạnh nhất đi nữa thì một router duy nhất cũng không đủ mạnh để phát sóng khắp ngôi nhà nhiều tầng. Thế nên, bạn sẽ cần sử dụng một router thứ hai như là một điểm kết nối để mở rộng diện tích của mạng. Nếu quý khách có một bộ định tuyến dự phòng thì chỉ với vài thao tác cài đặt dễ thực hiện như: cắm router thứ hai vào cổng LAN của router chính và chạy tiện ích thiết lập của nó (thiết lập địa chỉ netmask, gateway, và SSID của router thứ 2 giống với router chính) và tắt DHCP ở router thứ 2. Kết quả nhận được là tại các chỗ kết nối ở xa router chính nhưng quý khách  vẫn có thể nhận được tốt với mạng wifi (tuy trước đó mạng wifi không khỏe).
5. Cập nhật Firmware
Biện pháp dễ nhất để nâng cấp hiệu suất của router bằng cách đảm bảo firmware và driver của nó luôn được cập nhật. Khách hàng nên liên tục kiểm tra trang web của doanh nghiệp sản xuất để download các bản cập nhật với mục đích giữ cho router luôn trong điều kiện vận hành tốt nhất.






Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.