Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Tốc độ kết nối mạng Internet trên thế giới tăng, tấn công DDoS yếu đi

Tốc độ kết nối mạng Internet trên thế giới tăng, tấn công DDoS yếu đi

Theo thông tin từ đơn vị kinh doanh các gói dịch vụ mạng Akamai, tốc độ mạng đã  được cải tiến toàn cầu tăng trong khi đó con số lần hack từ chối dịch vụ DDoS giảm.
Trong báo cáo về diễn biến mạng Internet 2014, Akamai cho biết, tốc độ mạng bình thường trên toàn thế giới đã đạt mức đáng chú ý 4,6 Mbps. Tính từ đầu quý II đến giờ, tốc độ kết nối mạng trên trên toàn cầu đã tăng lên 21%, tin tức từ Akamai .
Mặc dù chỉ tăng 4% một quý, Hàn Quốc là quốc gia giữ vị trí đầu tiên trong hai lĩnh vực chính với băng thông trung bình cao nhất 24,6 Mbps và có lượng dân dùng liên kết băng thông rộng cực kỳ lớn, lên đến 95%. % tăng trưởng mỗi quý của Hồng Kông là 18%. Nước này có tốc độ liên kết trung bình 15,7 Mbps, cao hơn của Nhật Bản và Thụy Sĩ với cùng tốc độ liên kết trung bình là 14,9 Mbps.
Mỹ không nằm trong những nước đứng đầu trên thế giới năm đặc biệt hơn không lọt vào top 10 khi nhắc đến vận tốc kết nối Internet. Bất ngờ hơn, đấy nước này lại thuộc vị trí 14 trên toàn cầu, sau các nước Đông Á và một số nước Bắc Âu, với tốc độ kết nối trung bình 11,4 Mbps, tăng 8,9% so với quý đầu tiên của năm 2014. Các nhà phân tích lý giải vận tốc liên kết  Internet ở Mỹ không nhanh cái chính là do có một số nhà cung cấp đang thống trị thị trường và tạo ra sự thiếu cạnh tranh.

Tổng số cuộc tấn công DDoS trong năm 2014 trên toàn cầu đã giảm 15% so với năm trước.
Một nhà nghiên cứu của hãng ZK Research cho hay không ngạc nhiên khi tốc độ liên kết Internet toàn cầu đang ngày càng được nâng cao. Công nghệ thông tin sẽ phát triển hơn nữa, đặc biệt hơn cả là với vận tốc kết nối không dây. Các đơn vị cung cấp dịch vụ mạng sẽ phải tăng băng thông để thỏa mãn nhu cầu của người dùng.
Báo cáo của Akamai cũng cho hay, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2014 các cuộc hack trực tuyến có nguồn gốc từ các địa chỉ IP ở khắp 161 đất nước và khu vực khác nhau trên thế giới, ít hơn 33 nước được tìm thấy trong quý đầu tiên của năm 2013. Hiện nay, tổng số các vụ hack dữ liệu lớn nhất (43%) đến từ Trung Quốc. Theo đó, Indonesia có vị trí thứ hai với 15%, Mỹ ở vị trí thứ ba với 13% trong số toàn bộ các vụ tấn công, tăng nhẹ từ 11% trong 3 tháng đầu.
Bản tổng kết của Akamai cũng ghi chú rằng, khách hàng của họ nói rằng các vụ hack DDoS ít hơn trong quý II. Đơn vị này cung cấp thêm, có 270 cuộc tấn công đã được báo cáo, giảm so với 283 cuộc trong quý trước đó. Số liệu này là tín hiệu cho thấy sự giảm thiểu trong các cuộc hack DDoS, ít hơn 15% so với năm trước.
Đây chính là một dấu hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp bảo mật và cho thấy các doanh nghiệp cần phải lưu ý xử lý tốt hơn về vấn đề an ninh. Công nghệ bảo mật cần phải liên tục nâng cao vì hacker luôn xuất hiện trên mạng Internet
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.