Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Những điều thú vị về Internet nhiều người không biết

Những điều thú vị về Internet nhiều người không biết

Các bạn có biết mạng Internet lớn đến thế nào? Doanh nghiệp nào tạo nên trung tâm dữ liệu lớn nhất? Con người dùng mạng di động vào việc gì nhiều hơn cả? Mạng Internet có thể giúp đỡ các bạn tiết kiệm bao nhiêu tiền?
những điều thú vị về internet

Toàn bộ là những nghi vấn đa số không ai biết câu trả lời. Dưới đây là một vài "sự thật" về mạng Internet, dựa trên thông tin của trang Busines Insider.

1. Một năm, mạng Internet phát triển lớn đến mức bất ngờ

Một vài nhà nghiên cứu chỉ ra mỗi ngày có tới 1 exabyte thông tin được đẩy lên Internet. Để có thể hình dung ra lượng dữ liệu này, người ta đã tính ra 1 exabyte thông tin tương ứng với 250 triệu đĩa DVD.
Sau đơn vị đo dữ liệu exabyte là đến đơn vị zettabyte, ứng với 1.000 exabyte. Năm 2011, không một trung tâm thông tin  nào có thể chứa được 1 zettabyte dữ liệu. Song theo Cisco ước tính, đến năm 2016, các đơn vị dữ liệu sẽ gửi đi hơn 1,3 zettabyte thông tin  bằng Internet hàng năm.

2. Trung tâm thông tin lớn nhất toàn cầu lưu 1 triệu tỷ gigabyte

Cục An ninh quốc gia Mỹ đang xây dựng một trung tâm thông tin trị giá 2 tỷ USD tại bang Utah. Đây được coi là trung tâm dữ liệu đầu tiên của thế giới có thể dự trữ được 1 yottabyte dữ liệu. 1 yottabyte tương đương 1.000 zettabyte hay 1 triệu exabyte (hay 1 triệu tỷ gigabyte).

3. Apple cho biết đơn vị lưu thông tịn của họ "xanh nhất"

Apple đã  xây dựng các trung tâm dữ liệu "nhiều như điên". Khi tổ chức Greenpeace buộc tội Apple tác động xấu đến môi trường vì nguồn điện được sử dụng trong các đơn vị lưu  dữ liệu của hãng chạy bằng than. Thế nhưng  Apple thanh minh họ đang đã  tạo thành  đơn vi lưu dữ liệu xanh nhất trên thế giới, chạy 100% bằng nguồn điện tái chế và dùng nguồn năng lượng mặt trời.

4. Facebook là một ứng dụng không thể thiếu của Internet

Tính đến tháng 9/2012, Facebook đạt 1 tỷ người dùng. Vào đầu năm 2012, theo các chuyên gia của Hitwise - tổ chức tính toán lưu lượng các trang web, Facebook là 1 trong 5 trang website, được click vào nhiều nhất trên Internet.
Facebook cho biết trang Facebook lưu trữ khoảng 220 tỷ bức ảnh. Kể từ khi phục vụ các chức năng hỗ trợ ứng dụng âm nhạc như Spotify vào tháng 9/2011, đã có 62,6 triệu ca khúc được nghe trong 22 tỷ lần – tương đương 210.000 năm âm nhạc.

5. Sử dụng Internet di động để giữ gìn sức khoẻ

Phần lớn người dùng ĐTDĐ Mỹ đang sử dụng điện thoại thông minh. Ngoài việc thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, lướt web, một trong những tính năng tiêu biểu khác của điện thoại thông minh  là kiểm tra sức khoẻ của người dùng. Tin từ Trung tâm nghiên cứu Internet Pew, 52% người dùng smartphone đã thu thập thông tin về sức khoẻ trên điện thoại thông minh của họ. Khoảng 20% sử dụng smartphone cài đặt các phần mềm liên quan đến sức khoẻ, đặc biệt là những ứng dụng về ăn kiêng và tập thể dục.

6. Dùng mạng di động để giao dịch ngân hàng và mua sắm

Ngoài việc giữ gìn sức khoẻ, có 33% người Mỹ sử dụng smartphone  và Internet di động  để thực hiện các giao dịch ngân hàng di động. 27% dùng smartphone  và Mobile Internet  để mua sắm. Khoảng 25% sử dụng  để thanh toán online, và 7% hàng hoá được mua từ một website đấu giá, theo nghiên cứu của Liên minh an ninh ảo quốc gia (NCSA) và hãng bảo mật McAfee.

7. 50% người dân ở Mỹ xem TV qua mạng Internet

Lớn hơn 50% người dân nước Mỹ xem TV qua  mạng Internet. Xem TV thông qua mạng Internet đã là một hình thức  xem TV yêu thích của những người ở độ tuổi dưới 35, tin tức từ hãng nghiên cứu Harris Interactive.

8. Sử dụng Internet tốc độ nhanh có thể bỏ túi 8.000 USD/năm

Thông tin từ Liên minh sáng tạo Internet,nếu  được tiếp cận với hệ thống mạng Internet băng rộng tốc độ nhanh có thể giảm thiểu cho một nhà dân khoảng 8.400 USD mỗi năm. Người dân giảm thiểu được khoản tiền này bằng phương pháp dùng mạng Internet cho các trao đổi qua lại mỗi ngày và so sánh giá tiền của các cửa hàng, siêu thị khác nhau. Mạng internet  băng rộng siêu tốc còn giúp đỡ các gia đình bỏ túi tiền giải trí, cùng với đó giảm thiểu chi phí đi lại và các vật dụng cần thiết như thức ăn và quần áo.

9. Tốc độ download của mạng Internet toàn thế giới là 580 kilobit/giây

Thời gian tải xuống (download) trung bình của Internet toàn thế giới là 580 kilobit/giây. Đó là phát hiện của hãng Pando Networks khi tìm hiểu 27 triệu lượt tải xuống của 20 triệu máy tính tại 224 quốc gia. Vận tốc tải xuống của Internet tại Mỹ thường nhanh hơn vận tốc trung bình trên một chút, với 616 kilobit/giây (Kbps). Hàn Quốc có tốc độ tải  nhanh nhất, đạt mức trung bình là 2.202 Kbps và các quốc gia Đông Âu như Romania (1.909 Kbps) và Bulgaria (1.611 Kbps) lần lượt có mức độ download nhanh thứ hai và thứ ba thế giới.

10. Sử dụng quá nhiều  Internet tác động xấu đến sức khoẻ

Theo các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Gothenburg, Thuỵ Điển, những người sử dụng quá nhiều Internet có xu hướng bị căng thẳng và trầm cảm. Đặc biệt, dùng mạng Internet cũng tạo cho nhiều người cảm thấy họ không lúc nào có thể thoát ra được.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.