Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Ngắt kết nối? Thiết lập địa chỉ IP

Nếu như đang dùng liên kết DSL hoặc cáp băng rộng, chắc chắc rằng máy tính của người sử dụng sẽ có một tài khoản IP động - cùng với đó tài khoản này sẽ tạo mới mỗi lúc khách hàng đăng nhập vào Internet. Trong cửa sổ thiết lập thông số mạng của máy tính, cơ chế gán IP được gọi là DHCP (Dynamic Host Control Protocol).

Dù vậy, lặp lại quá nhiều, hoạt động này giảm dần tính tự động vốn có như tên gọi của nó: thỉnh thoảng một tài khoản IP mới không được gắn cho máy tính mà tài khoản của lần kết nối cũ vẫn hiện hữu. Do đó, khi cần có một địa chỉ ngay lập tức để liên kết mạng, mở trình duyệt người dùng lại chỉ nhận thấy một  tín hiệu báo lỗi cho biết máy tính không thể tạo dựng kết nối với Internet.


Dù là máy tính của khách hàng  được nối trực tiếp qua modem hoặc đi qua một bộ định tuyến, thao tác đầu tiên để có một địa chỉ IP gán vào máy là nhấn phải chuột lên ứng dụng mạng Internet trên khay hệ thống. Từ trình đơn hiện lên, các bạn lựa chọn Repair.Windows để máy tự quét hết các địa chỉ IP cũ và {yêu cầu một địa chỉ mới từ router hoặc từ đơn vị phục vụ ứng dụng mạng Internet - tùy thuộc vào cách liên kết máy của người sử dụng.

Đa số, thao tác này thực hiện rất mượt. Thế nhưng, khi bị vấn đề, người dùng phải khắc phục vấn đề ngắt liên kết qkể trên một cách thủ công, trong tình huống này, việc biết rõ các đầu vào và đầu ra của mục Ipconfig có thể giúp đỡ bạn khôi phục lại kết nối nhất nhất có thể

Khách hàng nhấn chuột lên Start.Run rồi gõ vào lệnh cmd (trong Vista, các bạn chỉ cần gõ cmd vào trong hộp Start Search). Tại dấu nhắc lệnh, khách hàng gõ vào lệnh ipconfig và ấn <Enter> hay nhấn OK; cửa sổ dòng lệnh DOS sẽ hiển thị địa chỉ IP mới nhất của khách hàng cùng như thông số mạng khác (xem hình).


Mặc định, mục (lệnh) Ipconfig chỉ hiện lên thông tin. Để làm cho lệnh này mang đến một sự chuyển đổi hoàn chỉnh, quý khách phải Sử dụng lệnh ipconfig kèm theo một tham số. Một trong hai lựa chọn thông dụng dùng để khôi phục kết nối Internet là "/release" và

/renew". Cụ thể, lệnh ipconfig /release sẽ làm cho máy chủ DHCP xóa bỏ địa chỉ IP hiện hành đối với tất cả card mạng, dù là mạng có dây hay không dây. Quy trình này chỉ thực hiện trong vài giây, được xác nhận bằng một hiển thị trong cửa sổ dòng lệnh DOS cho thấy giá trị của địa chỉ IP và Subnet Mask đều zero (0).

Bước tiếp theo, người sử dụng gõ lệnh Ipconfig /renew. Nếu lệnh này thành công, một địa chỉ IP và Subnet Mask mới, cộng với gateway mặc định, sẽ hiện lên cùng với địa chỉ DNS (có nghĩa là, đây chính là địa chỉ của ISP mà các bạn đang sử dụng, chẳng hạn 210.245.24.22).






Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.