Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Một số biện pháp đơn giản để cải thiện mạng Wi-Fi ở nhà ở

(PCWorldVN) Chỉ mất vài phút với các biện pháp đơn giản như trong chỉ dẫn bên dưới đây, khách hàng có thể ngay tức thì cải thiện đường dẫn truyền tín hiệu Wi-Fi tại nhà ở của mình.
Chuẩn liên kết không dây Wi-Fi dùng sóng vô tuyến để truyền tải thông tin nên có thể gây nhiễu do nhiều lý do khác nhau. Do vậy, tín hiệu Wi-Fi mạnh có thể cung cấp tốc độ nhanh hơn và tầm phủ sóng tốt hơn cho đường truyền dẫn trong nhà người sử dụng.

Vì vậy, vấn đề chủ yếu khi thiết lập một hệ thống tín hiệu Wi-Fi là phải để bộ định tuyến (router) ở địa điểm hợp lý để có thể toả sóng đến mọi nơi trong nhà ở, đồng thời nên cấu hình router để tối ưu hoá tín hiệu.


Dựng đứng anten


Phần lớn router Wi-Fi thời nay đều tích hợp một hay nhiều anten vật lý có thể điều chỉnh được (trừ vài loại router cài đặt anten ngầm bên trong). Để tận dụng hết sóng Wi-Fi, phương pháp nhanh gọn trước hết các bạn cần thao tác là hãy dựng đứng tất cả anten của router lên theo hướng chĩa lên trời.
Nếu sản phẩm có hai hay nhiều anten, hiệu suất sẽ không được cải thiện khá hơn nếu người dùng  xoay anten theo các phương hướng khác nhau. Nói cách khác, tất cả anten của router nên hướng thẳng lên trời.

Đặt router ở địa điểm thích hợp


Hãy xem xét điểm để router để có năng suất tối ưu nhất khi sử dụng ở nhiều phòng trong nhà. Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích lớn hay có nhiều tầng, nên đặt router ở nơi càng gần trung tâm của ngôi nhà càng tốt, dựa trên cả chiều ngang lẫn chiều dọc.
Hơn thế nữa, hãy lưu ý là để có thể đạt được tầm phủ sóng tối ưu thì router nên được để ở các địa điểm càng cao càng tốt. Đặt router ở dưới sản nhà có thể được xem là một lựa chọn tạm thời và tệ nhất.

Và, tránh để router sát những vật bằng kim loại có diện tích lớn như kệ sách hay tủ hồ sơ. Kim loại hoặc tường đá sẽ chặn sóng Wi-Fi, nhưng trong khi gỗ hay tường thạch cao không tạo ra trường hợp trên.

Lựa chọn kênh hợp lý nhất


Nếu khu vực gia đình bạn có nhiều tín hiệu Wi-Fi khác nhau thì hiển nhiên sẽ gặp tình trạng nhiễu các luồng với nhau. Để giảm thiểu tình trạng này, trước hết hãy đẩy router nhà khách hàng tới chỗ càng xa các bộ phát Wi-Fi khác càng tốt (nếu có thể).
Tuy vậy, cách tốt nhất có thể làm là cấu hình để chuyển router sang sử dụng một kênh (channel) khác. Tùy thuộc vào thương hiệu cũng như loại router mà bạn  đang sử dụng sẽ có phương pháp  cấu hình khác nhau. Các bạn có thể tìm thêm bản hướng dẫn đi kèm theo thiết bị hoặc tra cứu trên Internet theo tên và model router.

Hãy thử qua và kiểm tra kênh nào sẽ cho hiệu năng tối ưu nhất và điều này ít nhiều phụ thuộc vào kinh nghiệm của khách hàng  . Bên cạnh đó, quý khách  cũng có thể dùng tiện ích Wi-Fi Analyzer phục vụ cho sản phẩm Android để quản lý các sóng Wi-Fi ở gần và khuyến cáo lựa chọn kênh Wi-Fi hợp lý nhất.






Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.