Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tốc độ mạng Internet trên thế giới tăng, tấn công DDoS ít đi

Theo tin tức từ nhà kinh doanh dịch vụ mạng Internet Akamai, thời gian kết nối mạng Internet đã  được cải tiến trên thế giới trong khi đó số cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS giảm.

Trong bản báo cáo về tình trạng mạng Internet 2014, Akamai cho biết, thời gian kết nối mạng Internet trung bình trên toàn cầu đã chạm mốc kỉ lục 4,6 Mbps. Tính từ đầu quý II đến giờ, tốc độ kết nối Internet trên trên toàn cầu đã tăng 21%, Akamai báo cáo.

Tuy chỉ tăng 4% mỗi quý, nước Hàn Quốc là quốc gia giữ vị trí đứng đầu trong hai lĩnh vực chính với băng thông trung bình cao nhất 24,6 Mbps và có số dân dùng liên kết băng thông rộng vô cùng lớn, lên đến 95%. % tăng trưởng mỗi quý của Hồng Kông là 18%. Quốc gia này có mức liên kết trung bình 15,7 Mbps, cao hơn của Nhật Bản và Thụy Sĩ với cùng tốc độ liên kết trung bình là 14,9 Mbps.


Mỹ không phải là những đất nước hàng đầu trên thế giới năm hơn thế nữa còn không có trong top 10 khi nói đến tốc độ kết nối Internet. Qú bất ngờ, Mỹ lại đứng thứ 14 trên toàn cầu, sau các nước Đông Á và một vài nước Bắc Âu, với tốc độ liên kết trung bình 11,4 Mbps, tăng 8,9% so với quý I của năm 2014. Các nhà phân tích cho rằng vận tốc kết nối  Internet ở Mỹ vẫn còn chậm chủ yếu là bởi vì có một số doanh nghiệp cung cấp đang chiếm trọn thị trường và không có sự cạnh tranh.

Tổng số lần hack DDoS trong năm 2014 trên toàn thế giới đã giảm 15% so với năm 2013.
Một nhà nghiên cứu của hãng ZK Research cho biết không lấy làm lạ khi tốc độ kết nối mạng Internet trên toàn thế giới đang ngày càng được cải thiện. Công nghệ thông tin sẽ phát triển hơn nữa, điều đáng quan tâm là với thời gian liên kết không dây. Các công ty cung cấp dịch vụ mạng sẽ phải tăng băng thông để thỏa mãn mong muốn của người dùng.


Bản thống kê của Akamai cũng cho hay, trong quý II năm 2014 các cuộc tấn công trực tuyến có nguồn gốc từ các địa chỉ IP ở khắp 161 đất nước và vùng đất khác nhau trên toàn thế giới, ít hơn 33 nước được tìm thấy trong quý đầu tiên của năm 2013. Tính đến thời điểm này, số lượng các vụ tấn công lớn nhất (43%) đến từ Trung Quốc. Cùng với đó, Indonesia đứng thứ hai với 15%, Mỹ ở vị trí thứ ba với 13% trong số tất cả các cuộc tấn công, tăng nhẹ từ 11% trong quý đầu tiên.


Bản tổng kết của Akamai cũng cung cấp rằng, khách hàng của họ nói rằng các vụ hack DDoS ít hơn trong quý II. Công ty cho biết, có 270 cuộc tấn công đã được báo cáo, giảm so với 283 cuộc trong quý trước đó. Thông tin này là tín hiệu cho thấy sự suy giảm trong các cuộc tấn công DDoS, ít hơn 15% so với năm trước.

Đây chính là một dấu hiệu vui cho các công ty bảo mật và cho thấy các công ty cần phải để tâm đảm bảo tốt hơn về vấn đề an ninh. Phương thức bảo mật cần phải luôn luôn nâng cấp vì hacker luôn xuất hiện trên mạng Internet






Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.