Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Tăng cường độ phủ sóng sóng Wi-Fi tại gia đình

Bình thường, nếu tín hiêu Wi-Fi tại hộ gia đình có mức bao phủ nhỏ, các bạn sẽ sắm thiết bị phát Wi-Fi mới, cao cấp hơn. Dù vậy, khách hàng có thể tiết kiệm đáng kể chi phí nếu sử dụng một vài phương thức sau.

Anten công suất cao


Hầu hết các bộ định tuyến Wi-Fi, Access Point có anten ngoài (tháo lắp được) được trang bị các anten công suất thấp. Nếu người sử dụng cần mở rộng tầm phủ sóng, phương pháp dễ làm và tiết kiệm nhất là thay anten đi kèm bộ sản phẩm bằng anten hiệu suất lớn, dùng tại nhà. Hãy Chú ý, khi sắm anten, bạn nên nói rõ những thông số về thiết bị phát tín hiệu Wi-Fi để người bán bán cho anten phù hợp.
Thêm Repeater

Đối với  những góc chết và các địa điểm xa thiết bị phát mạng Wi-Fi chính, người dùng có thể lắp đặt thêm thiết bị Repeater. Repeater là dụng cụ giúp mở rộng độ bao phủ Wi-Fi, có chi phí thấp, lắp đơn giản hơn so với Access Point, Router Wi-Fi. Tuy vậy khuyết  điểm lớn của Repeater là hiệu suất kết nối mạng Wi-Fi không cao. Repeater chỉ phù hợp cho nhu cầu kết nối web xem tin tức, nghe nhạc; không phù hợp cho mong muốn truyền dẫn dữ liệu hay xem phim trên mạng.
Thêm Access Point


Hiện giờ, đa số các Access Point đều cài đặt tính năng Repeater. Phụ thuộc vào mong muốn và địa điểm lắp mà khách hàng chọn lựa dùng tính năng Access Point hay Repeater. Nếu chọn dùng chức năng Repeater mà người dùng  không cần liên kết dây mạng với bộ định tuyến, tuy nhiên nếu dùng chức năng Access Point, quý khách|khách hàng|người sử dụng|các bạn|bạn|người dùng} sẽ phải đi dây mạng đến điểm lắp đặt thiết bị Access Point.
Đầu tư thiết bị kết nối mạng thông qua điện lưới

Riêng với thiết bị kết nối mạng qua điện lưới (powerline), ở điểm nào có ổ cắm điện ở đó quý khách  có thể kết nối Internet. Các sản phẩm  Powerline mặc dù có giá thành khá cao nhưng khá hữu ích, các bạn không mất sức đi dây mạng hay “chịu thua” các gó tù, vật cản tín hiệu Wi-Fi. Hiện các công cụ Powerline đạt đến tốc độ mạng 500Mbps, đủ sức đáp ứng yêu cầu giải trí thông qua mạng Internet  của bạn.

Đầu tư  mới bộ định tuyến Wi-Fi


Nếu bộ định tuyến Wi-Fi  các bạn đang dùng chỉ trợ giúp chuẩn Wi-Fi 802.11b/g, quý khách  nên đầu tư  mới bộ định tuyến Wi-Fi trợ giúp chuẩn Wi-Fi 802.11n/ac. Đăc biệt, cũng để tâm đến tần số mà bộ định tuyến Wi-Fi. Hiện ngoài thị trường có khá nhiều loại tuyến Wi-Fi giúp đỡ đồng thời tần số 2,4Ghz và 5Ghz. Mạng Wi-Fi tần số 5GHz cho tốc độ kết nối Wi-Fi lớn hơn, hiệu quả hơn so với tần số 2,4Ghz và sẽ ít bị nhiễu bởi các thiết bị như lò vi ba, điện thoại bàn không dây… Tuy thế, để sử dụng sóng Wi-Fi tần số 5Ghz người sử dụng  cũng cần có máy tính xách tay hay dụng cụ kết nối Wi-Fi sử dụng tần số trên.






Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.